การเข้าเรียนครั้งที่ 14
การดูและรักษาและส่งเสริมพัฒนาการเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
ดาวน์ซินโดรม
รักษาตามอาการ
1.แก้ไขความผิดปกติที่พบร่วมด้วย
2.ให้เด็กสามารถช่วยเหลือตนเองได้ในชีวิตประจำวันและใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้ใกล้เคียงกับคนปกติมากที่สุด
3.เน้นการดูแลแบบองค์รวม
ออทิสติก
ส่งเสริมความสามารถเด็ก
1.การเสริมสร้างโอกาสให้เด็กได้เล่นของเล่นที่หลากหลาย
2.ทำกิจกรรมที่หลากหลาย
3.การปรับพฤติกรรมและฝึกทักษะทางสังคม
4.เพิ่มพฤติกรรมที่เหมาะสมและลดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม
5.การแรงเสริม
การดูและรักษาและส่งเสริมพัฒนาการเด็กที่มีความต้องการพิเศษ
รักษาตามอาการ
1.แก้ไขความผิดปกติที่พบร่วมด้วย
2.ให้เด็กสามารถช่วยเหลือตนเองได้ในชีวิตประจำวันและใช้ชีวิตอยู่ในสังคมได้ใกล้เคียงกับคนปกติมากที่สุด
3.เน้นการดูแลแบบองค์รวม
ออทิสติก
ส่งเสริมความสามารถเด็ก
1.การเสริมสร้างโอกาสให้เด็กได้เล่นของเล่นที่หลากหลาย
2.ทำกิจกรรมที่หลากหลาย
3.การปรับพฤติกรรมและฝึกทักษะทางสังคม
4.เพิ่มพฤติกรรมที่เหมาะสมและลดพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม
5.การแรงเสริม
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น