การเข้าเรียนครั้งที่ 4
การเรียนการสอน
การจัดว่าเด็กมีความบกพร่องทางพฤติกรรมเเละอารมณ์
ต้องคำนึงถึงองค์ประกอบดังนี้
- สภาพเเวดล้อม
-
ความคิดเห็นของเเต่ละบุคคล
ผลกระทบที่เกิดขึ้นกับเด็ก
-
ไม่สามารถเรียนได้
-
รักษาความสัมพันธ์กับเพื่อนเเละครูไม่ได้
-
มีพฤติกรรมที่ไม่เหมาะสม
-
มีความคับข้องใจเเละเก็บกด
- แสดงอาการทางร่างกาย
ปวดศีรษะ ปวดตามส่วนต่างๆของร่างกาย
-
หวาดกลัว
เด็กที่มีความบกพร่องทางพฤติกรรมถือว่ารุนเเรงมาก
ได้เเก่ เด็กสมาธิสั้น
ADHD เด็กซุกซนไม่อยู่นิ่ง ซนมาก
ผิดปกติ
เคลื่อนไหวอยู่ตลอด เด็กบางคนมีปัญหาเรื่องสมาธิบกพร่อง อาการหุนหันพลันเเล่น
ขาดความยับยั้งชั่งใจ เด็กพวกนี้
เรียกว่า Attention Deficit Disorders หรือ ADD
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น